Khu du lịch Ao Vua nổi tiếng thu hút khách du lịch từ khắp nơi đổ về có địa chỉ nằm tại thôn Bát Đầm, Tản Lĩnh, Ba Vì. Nơi đây sở hữu phong cảnh nước non hùng vĩ, với những công trình kiến trúc hiện đại mang lại trải nghiệm thú vị tới du khách. Ao Vua vốn là một cái ao nhỏ, tương truyền rằng nước ở Ao Vua là do Thủy Tinh dâng lên để đánh Sơn Tinh và tại đây có giếng Mũi Gươm gắn liền với sự tích Sơn Tinh cắm gương xuống núi để đào giếng lấy nước đánh Thủy Tinh. Cho tới ngày nay Ao Vua Ba Vì đã và đang phát triển thành khu du lịch, có không gian vui chơi, trải nghiệm, nghỉ dưỡng…

1, Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Ao Vua 

Chặng đường di chuyển tới Khu du lịch này tương đối dễ dàng, thuận tiện. Xuất phát từ trung tâm Tp Hà Nội, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy, ô tô, xe bus công cộng.

– Nếu sử dụng phương tiện ô tô cá nhân: Từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển lên Đại Lộ Thăng Long sau đó đi theo biển chỉ dẫn đi thẳng lên cao tốc. Tiếp tục di chuyển tới cây xăng Tản Lĩnh thì bạn rẽ trái đến cổng Vườn quốc gia Ba Vì thì rẽ phải. Và chỉ mất 5 phút đi thẳng khoảng 2km nữa là ta đã có mặt tại Ao Vua Ba Vì.

– Trường hợp sử dụng phương tiện công cộng: Bạn có thể lựa chọn đi theo các tuyến xe số 74 đi từ Mỹ Đình đến Xuân Khanh. Sau đó, bắt xe tuyến 110 và xuống điểm dừng gần Vườn quốc gia Ba Vì. Tại đây, bạn có thể gọi xe ôm hoặc taxi để đi vào Khu du lịch Ao Vua.

Khu Du Lịch Ao Vua

2, Thời điểm thích hợp đến du lịch Ao Vua

Thời tiết ở Ao Vua tương đối mát mẻ, dễ chịu so với trốn đô thị ồn ào, náo nhiệt. Quãng thời gian lý tưởng nhất để du khách tham quan, vui chơi tại đây là từ tháng 4 đến tháng 10. Tạm rời ra tiết trời khô nóng, cơ thể bạn như được hồi sinh trở lại, tiếp thêm sức sống bởi bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hòa mình vào dòng nước mát, hít thở không khí trong lành. Tất cả mọi thứ kết hợp hài hòa với nhau tạo lên một không gian đáng sống, đáng trải nghiệm. 

3) Giá vé  vào cửa tham quan khu du lịch Ao Vua

Giá vé Khu du lịch Ao Vua được chúng tôi cập nhất mới nhất năm 2024, có bảng giá như sau:

– Đối với người lớn, khách cao từ 1m3 trở lên giá vé là: 150.000 đồng/khách.

– Đối với khách là trẻ em, chiều cao dưới 1m3 giá vé sẽ là: 100.000 đồng/khách (khung chiều cao được áp dụng từ 80cm – 1m3, riêng trẻ em dưới 0,8m được miễn phí.

Lưu ý: Giá vé trên đã bao gồm vé cổng, đi du thuyền trên hồ, chơi tàu lượn siêu tốc, thảm bay 2 chiều, tham quan động sơn tinh, và một số trò chơi trải nghiệm khác.

Tour Học Sinh Ao Vua

4) Một số điểm check – in đẹp tại khu du lịch Ao Vua

Khu du lịch Ao Vua không những nổi tiếng với các trò chơi giải trí thú vị như công viên vầng trăng, đường đua công thức 1, bể bơi, sân tennis,… mà còn được biết tới với vô vàn điểm tham quan hấp dẫn để bạn đến check-in.

– Thác Ao Vua: Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thơ mộng, với nét đẹp hoang sơ giữa cảnh quan núi rừng. Cảnh sắc nơi đây có sự pha trộn giữa màu xanh tràn đầy sức sống của cây cối, màu trắng của mây đan xen với ánh nắng dịu dàng tạo lên một không gian vô cùng trữ tình. Tại thác rất thích hợp cho hoạt động picnic, tắm mát, ăn uống, chụp ảnh…

– Vui chơi, trải nghiệm tại công viên nước: Công viên nước luôn là điểm đến thu hút du khách tới tắm mát vào những ngày hè nóng bức. Nơi đây có hệ thống máng trượt cùng bể bơi sâu 1,2m chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm độc đáo. Hòa mình vào dòng nước trong xanh, mát lành giúp bạn giải tỏa căng thẳng, xóa tan mức nhiệt nắng nóng ngoài trời.

– Tham quan Đền Ao Vua: Đây là điểm linh thiêng mà bạn nhất định phải ghé thăm. Tại đây bạn sẽ được nghe những câu chuyện truyền thuyết từ xa xưa được lưu truyền về Sơn Tinh – Thủy Tinh. Thời gian trước Đền Ao Vua chỉ là một vách đá hoang sơ, đơn giản và ngày nay dưới sự trùng tu của người dân địa phương đã giúp ngôi đền có một diện mạo khang trang, đẹp đẽ hơn.

– Đạp vịt trên hồ: Hoạt động trải nghiệm này vô cùng thú vị dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn và thơ mộng. Vừa vi vu du ngoạn trên sông ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, vừa trò chuyện với người thân bạn bè mới tuyệt vời làm sao.

– Song song với việc hít thở, thưởng ngoạn cảnh sắc khi đạp vịt du khách có thể kết hợp thêm các hoạt động khám phá: trải nghiệm phòng tranh 3D, vườn thú mini, khám phá khu vườn 54 dân tộc – nơi giúp bạn biết về bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em trên mảnh đất hình chữ S.

Qua các thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng rằng bạn sẽ có chuyến tham quan, trải nghiệm thật thú vị tại Ao Vua bên người thân và bạn bè. Mọi thắc mắc về giá vé Ao Vua Ba Vì vào cửa tham quan bạn hãy liên lạc với chúng tôi  theo số 1900633278 để được hỗ trợ ngay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *