Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn về kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết từ A – Z. Đây được đánh giá là một trong những thông tin hữu ích dành cho những du khách khi lần đầu ghé thăm nơi đây. Nếu bạn không book tour Sapa trọn gói mà tự do tham quan, trải nghiệm. Ngại gì mà không cùng chúng tôi khám phá ngay thôi nào!

1, Khám phá thị trấn Sapa, Lào Cai

Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai. Nơi đây là nơi sinh sống chủ yếu của người Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy,…. Được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh quan đẹp, thơ mộng nên được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng bậc nhất tại miền Bắc nước ta.

Theo trang website chuyên về du lịch Sapa cho hay, Bạn có thể đến du lịch Sapa vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm. Bởi mỗi mùa Sapa đều mang trong mình những nét đẹp riêng khó lẫn vào đâu. Nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng với muôn hoa đua nở khắp các sườn đồi thì nên đến vào khoảng từ tháng 1 – tháng 3.

Bạn đang cần tìm một địa điểm du lịch tránh cái nắng nóng oi bức nơi thành thị để cùng tận hưởng bầu không khí trong lành, thưởng thức các loại trái cây chín mọng thì không nên bỏ qua tháng  4 – tháng 7. Khoảng từ tháng 8 – tháng 10 là lúc Sapa được khoác lên mình màu áo mới của lúa chín vàng rực cả một khoảng trời. Đặc biệt, đến du lịch Sapa vào khoảng từ tháng 11 – tháng 12 bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp chẳng kém gì trời Âu với băng, tuyết bao phủ khắp núi đồi. Dù vào thời gian nào, Sapa đều khiến con người ta say đắm khôn nguôi.

tour-du-lịch-hà-nội-sapa

2, Hướng dẫn di chuyển đến Sapa

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 380km, bạn sẽ mất khoảng hơn 7h đồng hồ di chuyển bằng đường bộ. Bạn có thể lựa chọn với rất nhiều các phương tiện khác nhau tùy theo nhu cầu của từng du khách như: xe khách, tàu hỏa, xe máy hoặc ô tô cá nhân.

Nếu di chuyển bằng các phương tiện cá nhân bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp từ Google Maps nhé! Bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội – thành phố Lào Cai sau đó bắt xe khách lên Sapa. Nhưng điều bất tiện của loại hình di chuyển này là chiều về từ Lào Cai về Hà Nội thường không có chuyến. Bạn nên lưu ý điều này nhé!

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa của chúng tôi khuyên bạn nên di chuyển đến Sapa bằng xe khách giường nằm với rất nhiều các nhà xe như: Sao Việt, Interbus, Shuterbus,…. Giá vé dao động từ 250k – 300k/chiều/người.

Di chuyển tại Sapa bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi hoặc xe máy. Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí cũng như chủ động trong việc di chuyển thì không nên bỏ qua xe máy. Giá thuê xe máy tại Sapa rất rẻ chỉ từ 90k – 250k/xe/ngày (tùy vào từng loại xe).

Bạn cũng có thể book tour Sapa trọn gói tại https://tour.pro.vn/ha-noi-sapa-fansipan để không phải bận tâm quá nhiều về việc di chuyển, sắp xếp các địa điểm tham quan tại Sapa nhé!

bản-cát-cát-sapa

3, Dịch vụ lưu trú tại Sapa

Dịch vụ lưu trú tại Sapa khá đa dạng và phong phú. Tùy theo nhu cầu cũng như tài chính của từng du khách mà có thể lựa chọn cho mình những loại hình lưu trú phù hợp nhất. Mức giá dao động từ 600k – 3000k/đêm. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn như: Pao’s Hotel Sapa, Himalaya Sapa Hotel, Mega View Homestay,….

4, Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Tùy vào nhu cầu, sở thích của từng du khách mà có thể lựa chọn cho mình những địa điểm tham quan, khám phá và trải nghiệm khác nhau. Dưới đây là lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình:

Ngày 1: Hà Nội – Sapa – Chinh phục đỉnh bằng hệ thống cáp treo Fansipan – Bản Cát Cát

Ngày 2: Núi Hàm Rồng – Tả Van – Hang Đá

Ngày 3: Ô Quy Hồ – Sapa – Hà Nội

cabin-cáp-treo-fansipan-sapa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *